சுருக்கப்படும் தமிழ்: ‘இயல்’ குறைவது மொழியுணர்ச்சியின் வீழ்ச்சியா?

சுருக்கப்படும் தமிழ்: ‘இயல்’ குறைவது மொழியுணர்ச்சியின் வீழ்ச்சியா?

மிழக அரசு பள்ளிகளின் ஆறாம் மற்றும் ஏழாம் வகுப்புகளுக்கான தமிழ் இரண்டாம் பருவப் பாடநூல்கள் வெறும் இரண்டு இயல்களாகச் சுருக்கப்பட்டுள்ளன என்ற செய்தி, தமிழ் மொழி ஆர்வலர்கள் மற்றும் கல்வியாளர்கள் மத்தியில் ஆழ்ந்த கவலையையும் கேள்விகளையும் எழுப்புகிறது. ஒரு காலாண்டு அல்லது பருவப் பாடத்திட்டம், வெறும் இரண்டு பிரிவுகளாக (அக்டோபர் முதல் டிசம்பர் வரை) முடக்கப்படுவது, மாணவர்களின் மீதான பாடச்சுமையைக் குறைப்பதாகக் காட்டிக் கொண்டாலும், உண்மையில் அது தமிழ் மொழியின் ஆழத்தைக் குறைக்கும் அபாயகரமான போக்காகும்.

மொழியின் சுருக்கமும், அறிவின் வெற்றுவெளியும்

ஒரு மொழியைக் கற்பிக்கும்போது, இலக்கியம், இலக்கணம், பண்பாடு, தொழில், அறிவியல், வாழ்வியல் எனப் பல்வேறு பொருண்மைகளின் (Themes) கீழ் உள்ளடக்கத்தைப் பிரித்து, ஒவ்வொரு இயலும் மாணவர்களுக்கு ஒரு முழுமையான உலகைக் காட்டுவதே சரியான கற்பித்தல் முறை. நீங்கள் வழங்கிய பொருளடக்கங்களைப் பார்க்கும்போது, இரண்டு இயல்களே இருந்தாலும், அவை சில முக்கியமான பொருண்மைகளை உள்ளடக்கியுள்ளன:

  • ஆறாம் வகுப்பு: 1. நாகரிகம், பண்பாடு 2. தொழில், வணிகம்
  • ஏழாம் வகுப்பு: 1. கல்வி, ஓதுவது ஒழியியல் 2. கலை, அழகியல்

இருப்பினும், இந்த இரண்டு பொருண்மைகளின் கீழ் வரும் துணைத் தலைப்புகளின் எண்ணிக்கையும், அதற்கான பக்கங்களின் எண்ணிக்கையும் (40 முதல் 45 பக்கங்கள் மட்டுமே) அசாதாரணமான குறைவு. ஒரு பருவத்தில் மூன்று அல்லது நான்கு இயல்களைக் கடந்து வந்த மாணவர்கள், திடீரெனப் பாதியளவு குறைக்கப்பட்ட உள்ளடக்கத்தை எதிர்கொள்வது, பின்வரும் பல சிக்கல்களை உருவாக்கிறது:

1. ஆழமற்ற புரிதல் (Shallow Learning)

குறைந்த இயல்கள், குறைந்த பாடத் தலைப்புகளையே கொண்டிருக்கும். இதனால், இலக்கியத்தின் பல்வேறு பரிமாணங்கள், இலக்கணத்தின் நுணுக்கங்கள் மற்றும் தமிழ் வரலாற்றின் முக்கியப் பகுதிகள் ஆகியவற்றை மாணவர்களால் ஆழமாகப் புரிந்துகொள்ளவோ, அதன் மீது நாட்டத்தை வளர்க்கவோ முடிவதில்லை. இது, ‘தேர்வுக்காகப் படித்தல்’ என்ற மனநிலையை மட்டுமே தூண்டும்.

2. மொழியுணர்ச்சி மற்றும் பண்பாட்டுப் பிணைப்பின் இழப்பு

தமிழ் வெறும் பாடம் மட்டுமல்ல; அது மாணவர்களின் அடையாளம், பண்பாடு மற்றும் வேர். ஒவ்வொரு இயலும் நமது தமிழ்ப் பாரம்பரியத்தின் ஒரு துளியைக் குழந்தைகளுக்கு அறிமுகப்படுத்த வேண்டும். இயல்கள் குறைக்கப்படும்போது, தொன்மையான இலக்கியப் பகுதிகள், நாட்டுப்புறக் கலைகள், வரலாற்றுச் சிறப்புகள் மற்றும் தற்காலப் படைப்புகள் ஆகியவற்றின் அறிமுக வாய்ப்புகள் மிகக் கடுமையாகத் தடைப்படுகின்றன.

3. ஆசிரியர்களின் சவால்கள்

குறுகிய காலத்திற்குள், இரண்டு இயல்களை மட்டும் வைத்துக்கொண்டு, மாணவர்களுக்கு ஆர்வமூட்டுவதாகவும், புதிய விஷயங்களைக் கற்றுக்கொடுப்பதாகவும் பாடத்தை மாற்றுவது ஆசிரியர்களுக்குப் பெரும் சவாலாகும். பாடநூலில் இல்லாத பல அத்தியாவசியத் தகவல்களைத் தேடிச் சென்று கற்பிக்க வேண்டிய கூடுதல் சுமை அவர்களுக்கு ஏற்படுகிறது.

பாடப்புத்தகச் சுருக்கம் யாருக்கான தீர்வு?

கல்வித்துறையினர் இவ்வாறு இயல்களைக் குறைப்பதற்கான முதன்மைக் காரணம், மாணவர்களின் மன அழுத்தத்தைக் குறைத்து, கற்றலைச் சுலபமாக்குவது என்று கூறலாம். ஆனால், இந்தப் போக்கு உண்மையிலேயே யாருக்குத் தீர்வாக அமைகிறது?

  • உள்ளடக்கத்தைக் குறைப்பது, தேர்வுகளை எளிதாக்குமே தவிர, மாணவர்களின் மொழியறிவை வளர்க்காது.
  • பாடநூலைக் குறைப்பது, நிதிச் சுமையைக் குறைப்பதாகவும் கருதலாம். ஆனால், தமிழ் மொழியின் எதிர்காலத்தைக் குறைத்து மதிப்பிடும்போது, இந்த நிதி மிச்சம் அற்பமானதாகும்.

கல்வியாளர்கள் உணர வேண்டிய அடிப்படை உண்மை என்னவென்றால், ஒரு மொழியின் பாடநூலைக் குறைப்பது என்பது, அந்த மொழியின் முக்கியத்துவத்தைக் குறைக்கும் ஒரு சமூகச் செய்தியாகவே குழந்தைகளுக்கும் பெற்றோர்களுக்கும் சென்றடைகிறது. பிற பாடங்களின் முக்கியத்துவத்தை அதிகரிக்க, தாய்மொழியின் இடத்தை இவ்வளவு சுருக்குவது பாரபட்சமானது மற்றும் கண்டிக்கத்தக்கது.

கல்வியின் தரத்தை மீட்டெடுக்க வேண்டிய நேரம்

தமிழ் மொழியின் செழுமையைத் தக்கவைக்க, பாடத்திட்டத்தை நிபுணர்கள் குழு உடனடியாக மறுஆய்வு செய்ய வேண்டும். ஆறாம் வகுப்பு மற்றும் ஏழாம் வகுப்புகளுக்கு மட்டுமல்ல, பிற வகுப்புகளிலும் இவ்வாறு சுருக்கப்பட்ட இயல் எண்ணிக்கை நடைமுறையில் இருந்தால், அது உடனடியாக மாற்றப்பட வேண்டும்.

மாணவர்கள் தங்கள் தாய்மொழியை ஆழமாகவும், முழுமையாகவும், ஆர்வத்துடனும் கற்க, குறைந்தபட்சம் ஒரு பருவத்திற்கு நான்கு இயல்கள் என்ற அடிப்படை கட்டமைப்பு நிலைநிறுத்தப்பட வேண்டும். உழைப்பைக் குறைப்பது கல்வியின் இலக்கல்ல, ஆர்வத்தைத் தூண்டி அறிவை வளர்ப்பதே உண்மையான இலக்கு.

தமிழ் மொழியின் ஆழத்தைக் குறைத்து, நம் பண்பாட்டுப் பிணைப்பைத் தளர்த்தும் இத்தகைய போக்குக்குக் கல்வித்துறை முற்றுப்புள்ளி வைக்க வேண்டும்.

தமிழ் செல்வி

error: Content is protected !!