மெசஞ்ஜர் -விமர்சனம்

மெசஞ்ஜர் -விமர்சனம்

இயக்கம்: ரமேஷ் இளங்கமணி நடிகர்கள்: ஸ்ரீராம் கார்த்திக், பாத்திமா, மனிஷா ஸ்ரீ, வைஷாலி ரவிச்சந்திரன், லிவிங்ஸ்டன், ஜீவா ரவி

தமிழ் சினிமாவில் இதுவரை பார்க்காத காதல், ஒருதலைக் காதல் எனப் பல வடிவங்கள் வந்திருக்கின்றன. ஆனால், இயக்குநர் ரமேஷ் இளங்கமணி தனது “மெசென்ஜர்” திரைப்படத்தின் மூலம், இதுவரை யாரும் சிந்திக்காத ஒரு வித்தியாசமான களத்தில் காதலைச் சொல்ல முயன்றிருக்கிறார். நடைமுறைச் சாத்தியங்கள் சற்றும் இல்லாத ஒரு கருவைக் கையில் எடுத்துக்கொண்டு, “கிளைமாக்ஸ் என்ன?” என்ற கேள்வியை மட்டுமே நம்பி இறுதிவரை பார்வையாளர்களை இருக்கையில் அமர வைக்க முயல்கிறார் இயக்குநர்.

கதைக்கரு (மெசெஞ்ஜர் அனுப்பிய விபரீதக் காதல்) 

காதலில் தோல்வியடைந்து வாழ்க்கையே வெறுத்துப் போன நாயகன் சக்திவேலன் (ஸ்ரீராம் கார்த்திக்) தூக்கு மாட்டிக்கொள்ள ஆயத்தமாகிறான். சரியாக அப்போது அவனது செல்போனுக்கு ஒரு மெசேஜ் வருகிறது. அதில், “தற்கொலை செய்து கொள்ள வேண்டாம்; உங்களை நேசிக்கும் பலர் இந்த பூமியில் இருப்பார்கள்” என்று தகவல் இருக்கிறது.

யார் இந்த மெசேஜ் அனுப்பியது என்று சக்திவேலன் விசாரிக்க, ‘நான் இறந்துவிட்டேன், உங்களை எனக்குத் தெரியும்’ என்று பதில் வருகிறது. அதிர்ச்சி அடைந்த நாயகன், இது உண்மையா என்று கண்டுபிடிக்கப் புறப்படுகிறான். விசாரணையில், மெசேஜ் அனுப்பிய ஆனந்தி (பாத்திமா) என்ற பெண் சமீபத்தில் ஒரு விபத்தில் இறந்தது தெரிய வருகிறது. தன் தற்கொலையைத் தடுத்த ஆனந்தியுடன் வாழ்க்கையைத் தொடர சக்திவேலன் நினைக்கிறான். ஒரு உயிரற்ற ஆன்மாவுடனான அவனது விபரீதமான காதல் எங்குபோய் முடிகிறது என்பதுதான் இந்த “மெசென்ஜர்” படத்தின் கதை.

நடிகர்களின் பங்களிப்பு 

  • ஸ்ரீராம் கார்த்திக்: லவ் ஃபெயிலியரில் துவண்டுபோகும் இளைஞனாக, தனது அப்பாவியான முகத்தால் பாத்திரத்துக்குப் பொருந்திப் போகிறார். அவரது நடிப்பு ஓகே ரகம்.
  • பாத்திமா (நாயகி): ஆரம்பத்தில் சுமாராகத் தெரியும் இவருடைய முகம், போகப் போகக் கதைக்குள் பழக்கமாகிவிடுகிறது. இவருடைய தோழியாக வரும் மனிஷா ஸ்ரீ கொஞ்சமே வந்தாலும் கவனிக்க வைக்கிறார்.
  • வைஷாலி ரவிச்சந்திரன்: இரண்டு நாயகிகளை விடவும், பாத்திமாவின் தோழியாக வரும் வைஷாலி ரவிச்சந்திரன் ரசிகர்களைக் கவர்கிறார். இருப்பினும், தோழியின் இடத்தில் நின்று ஸ்ரீராமுடன் நெருங்க நினைக்கும் அவரது பாத்திர வடிவமைப்பை ரசிக்க முடியவில்லை.
  • ஜீவா ரவி & லிவிங்ஸ்டன்: பாத்திமாவின் தந்தையாக வரும் ஜீவா ரவி பாத்திரத்தின் உணர்வுகளைப் புரிந்து நடித்திருக்கிறார். எதையோ கண்டுபிடிப்பார் என்று எதிர்பார்க்கும் இன்ஸ்பெக்டராக வரும் லிவிங்ஸ்டன், அங்கங்கே சில காமெடி வசனங்கள் பேசுவதோடு தன் பணியை முடித்துக் கொள்கிறார்.
  • வசனங்கள்: ஸ்ரீராம் கார்த்திக்கின் அம்மாவாக வருபவர் பேசும் சில வசனங்கள் நாகரிகமான முறையில் இல்லை என்பது ஒரு பெரிய குறை.

தொழில்நுட்பம் மற்றும் இயக்கம்

  • ஒளிப்பதிவு & இசை: பாலகணேசன் ஆரின் ஒளிப்பதிவு கதைக்குத் தேவையான இதமான உணர்வைத் தருகிறது. அபுபக்கரின் இசையும் படத்துக்கு ஓகே ரகமாகப் பொருந்தியிருக்கிறது.
  • இயக்குநரின் விளக்கம்: இது ஒரு பேய்க் கதை என்றாலும், இதில் பயமுறுத்தலே இல்லாமல் இருப்பது ஏன் என்று இயக்குநரிடம் கேட்டால், “வித்தியாசமாக இருக்க வேண்டும்; இரண்டு ஆன்மாக்கள் இடையே நடக்கும் காதலை உணர்வு மூலமாகத்தான் உணர முடியும்” என்று பதிலளிக்கிறார்.

விமர்சனச் சுருக்கம் 

நடைமுறையில் சாத்தியமில்லாத ஒரு புள்ளியில் இருந்து தொடங்கி, கிளைமாக்ஸை நோக்கி நகரும் இந்த மெசென்ஜர் திரைப்படம், அதன் வித்தியாசமான கதைக்கருவால் இறுதிவரை அமர வைக்கிறது. ‘காதல் தோல்வி தற்கொலைக்கு வழி அல்ல’ என்ற நேர்மறையான கருத்தை இதில் இயக்குநர் வலியுறுத்தி இருப்பது ஒரு நல்ல விஷயம்.

இயக்குநரின் இந்தக் காதல் விளக்கம் உங்களுக்குத் திருப்தி அளித்தால், காதலில் தோல்வியடைந்தவர்கள் இந்தத் தனித்துவமான திரைப்படத்தைப் பார்க்கலாம். மொத்தத்தில், இந்தப் படம் இந்த வாரம் திரைக்கு வந்த சினிமாக்கள் எண்ணிக்கையில் ஒரு சேர்ப்பாக மட்டுமே இருக்கிறது.

மார்க்: 2.25 / 5

error: Content is protected !!