🎮 எலக்ட்ரானிக் ஆர்ட்ஸில் (EA) பிளவுபடுத்தும் AI: ஊழியர்கள் vs. நிர்வாகம்!

🎮 எலக்ட்ரானிக் ஆர்ட்ஸில் (EA) பிளவுபடுத்தும் AI: ஊழியர்கள் vs. நிர்வாகம்!

லகப் புகழ்பெற்ற வீடியோ கேம் தயாரிப்பு நிறுவனமான எலக்ட்ரானிக் ஆர்ட்ஸ் (Electronic Arts – EA)-ல் செயற்கை நுண்ணறிவு (AI) தொழில்நுட்பத்தின் பயன்பாடு குறித்து ஊழியர்களுக்கும், நிர்வாகத்துக்கும் இடையே ஒரு பெரும் பிளவு ஏற்பட்டுள்ளது. நிர்வாகம் AI-ஐ ஒரு மிகப்பெரிய வாய்ப்பாகப் பார்க்க, ஊழியர்களோ இது தங்கள் வேலையை கடினமாக்குவதாகவும், எதிர்காலத்தைக் கேள்விக்குறியாக்குவதாகவும் அஞ்சுகின்றனர்.

நிர்வாகத்தின் உற்சாகமும் ஊழியர்களின் அச்சமும்

EA நிறுவனத்தின் உயர் மட்ட நிர்வாகம், AI தொழில்நுட்பத்தின் மீது தீவிரமான நம்பிக்கை வைத்துள்ளது. AI கேம் மேம்பாட்டை (Game Development) விரைவுபடுத்தும், செலவைக் குறைக்கும், மேலும் தனித்துவமான கேம் உள்ளடக்கங்களை உருவாக்க உதவும் என்று அவர்கள் நம்புகிறார்கள்.

ஊழியர்களின் கவலைகள்:

  • வேலை கடினமாதல்: புதிய AI கருவிகள், நடைமுறையில் தங்கள் வேலையை எளிதாக்குவதற்குப் பதிலாக, மேலும் சிக்கலாக்குவதாகவும், அதிக மேற்பார்வையையும் சரிபார்த்தலையும் கோருவதாகவும் ஊழியர்கள் கூறுகின்றனர்.
  • வேலை இழப்பு அச்சம்: இந்த AI கருவிகளுக்குப் பயிற்சி அளிப்பது என்பது, அடிப்படையில் தங்கள் வேலையைச் செய்யப் போகும் ஒரு இயந்திரத்திற்குத் தாங்களே பயிற்சி அளிப்பது போலத்தான் என்று ஊழியர்கள் அஞ்சுகின்றனர். அதாவது, தங்கள் எதிர்கால மாற்று இயந்திரங்களை (Replacements) தாங்களே உருவாக்குவதாக அவர்கள் கருதுகின்றனர்.
  • தரத்தின் மீதான சந்தேகம்: AI உருவாக்கும் கலை, கோடு அல்லது வடிவமைப்பு போன்றவற்றின் தரம், மனிதத் திறனுக்கு ஈடாக இருக்காது என்றும், இறுதியில் அதைச் சரிசெய்ய அதிக நேரம் செலவிட வேண்டி வரும் என்றும் அவர்கள் கவலைப்படுகின்றனர்.

விளையாட்டில் AI: பழையது vs. புதியது

வீடியோ கேம்களில் AI என்பது புதிதல்ல. பல ஆண்டுகளாக, நாம் விளையாடும் விளையாட்டுகளில் AI ஒரு பகுதியாகவே இருந்துள்ளது:

  • பாரம்பரிய AI: நீங்கள் ‘மேடன்’ (Madden) போன்ற விளையாட்டுகளை விளையாடும்போது, நீங்கள் எதிர்கொள்ளும் கம்ப்யூட்டர் கட்டுப்பாட்டுக் குழு (Computer-controlled team) பாரம்பரிய AI-ஆல் இயக்கப்படுவதே. இது முன்பே திட்டமிடப்பட்ட விதிகள் மற்றும் வரையறுக்கப்பட்ட செயல்பாடுகளை அடிப்படையாகக் கொண்டது.
  • நவீன AI (Generative AI): தற்போது கேம் வடிவமைப்பை பாதிக்கும் நவீன AI என்பது ‘ஜென்ரேட்டிவ் AI’ (உருவாக்கும் AI) ஆகும். இது புதிய உள்ளடக்கங்களை உருவாக்கும் திறன் கொண்டது—உதாரணமாக, டெக்ஸ்சர்களை (Textures), கதை வரிகளை (Dialogue), அல்லது லெவல் டிசைன்களை (Level Designs) இது உருவாக்கலாம்.

பிளவுபடுத்தும் இடைவெளி

இந்த நவீன AI-யின் வருகைதான் EA-வில் நிர்வாகத்திற்கும் ஊழியர்களுக்கும் இடையேயான பிளவை அதிகரித்துள்ளது:

  1. பங்களிப்பின் மதிப்பு: நிர்வாகம் AI-ஐப் பயன்படுத்தி செலவுகளைக் குறைக்கும்போது, படைப்பாற்றல் பணிகளைச் செய்யும் ஊழியர்களின் (Artists, Coders, Writers) தனிப்பட்ட மதிப்பு குறைகிறது என்று அவர்கள் உணர்கின்றனர்.
  2. கலையின் மீதான தாக்குதல்: ஒரு வீடியோ கேம் என்பது வெறும் குறியீடுகள் அல்ல; அது கலை மற்றும் உணர்வுப்பூர்வமான வடிவமைப்பு ஆகும். AI விரைவாக உள்ளடக்கத்தை உருவாக்கினாலும், விளையாட்டின் ஆன்மா, நுணுக்கம் மற்றும் உணர்வுப்பூர்வமான கவர்ச்சி ஆகியவை AI-ஆல் முழுமையாகக் கொண்டு வர முடியாது என்று மனித வடிவமைப்பாளர்கள் வாதிடுகின்றனர்.
  3. முதலீட்டுத் திசை: அதிக முதலீடு AI கருவிகளிலும் அதன் கட்டமைப்பிலும் செலுத்தப்படும்போது, மனித வள மேம்பாடு மற்றும் அவர்களின் வேலைச் சூழலை மேம்படுத்துவதில் கவனம் குறைகிறது என்று ஊழியர்கள் நினைக்கின்றனர்.

மொத்தத்தில், எலக்ட்ரானிக் ஆர்ட்ஸ் போன்ற நிறுவனங்களில் AI-ன் இந்த வருகை ஒரு முக்கியமான கட்டத்தில் உள்ளது. நிர்வாகம் AI-ஐ ஒரு தவிர்க்க முடியாத எதிர்காலமாகப் பார்க்கிறது. ஆனால், ஊழியர்களோ, இந்தத் தொழில்நுட்பம் தங்கள் வேலைக்கு ஒரு முடிவு மணியாக இருக்குமோ என்றும், அது தற்போதைக்கு வேலையை எளிதாக்காமல் கடினப்படுத்துகிறது என்றும் கருதுகின்றனர். இந்த AI-யின் சவாலை EA எப்படிச் சமாளிக்கிறது என்பதைப் பொறுத்தே, இனி வரவிருக்கும் கேம் வடிவமைப்பின் எதிர்காலம் அமையப் போகிறது.

Related Posts

error: Content is protected !!